Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản thành công

18/08/2019 ,02:49

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản thành công


Một trong các kinh nghiệm kinh doanh bất động sản thành công từng được nhiều chuyên gia trong ngành áp dụng và chia sẻ lại đó chính là bạn cần phải chia nhỏ tập phân khúc khách hàng và lên chiến lược mở bán cụ thể cho từng đối tượng đó. Vì bất động sản khá đa dạng và nhu cầu tìm kiếm của từng khách hàng ở từng lứa tuổi cũng không giống nhau. Căn cứ theo nhân khẩu học của các đối tượng cần tìm bât động sản, bạn có thể chia nhóm như sau:

Khách hàng tìm kiếm dịch vụ bất động sản giá rẻ
Khách hàng tìm kiếm dịch vụ bất động sản trung bình hoặc cao cấp
Khách hàng tìm kiếm dịch vụ bất động sản hạng sang
Ứng với từng nhóm chúng ta sẽ có cách tiếp cận và thuyết phục phù hợp.

 

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản giá rẻ

Ưu điểm của loại hình bất động sản này là giá cả, vì vậy bạn có thể áp dụng cách hình thức tìm kiếm khách hàng cơ bản như phát tờ rơi xung quanh khu vực bán, đăng tin trên các trang rao vặt, diễn đàn… vì thông thường phân khúc khách hàng này cũng ít tìm đến những dịch vụ cao cấp, chage tiền hoa hồng cao.

 

Ngoài ra, đối tượng khách hàng tìm kiếm dịch vụ bất động sản giá rẻ thường ĐÔNG hơn các phân khúc khác nhiều nên để không bỏ lỡ họ, bạn có thể tạo một trang blog cá nhân, website chuyên về bất động sản giá rẻ để thu hút cộng đồng tiềm năng này, kết hợp tạo các nhóm trên Facebook để tạp hợp họ và đăng tải các thông tin bất động sản của bạn dễ dàng hơn.

Tham khảo thêm Dịch vụ thiết kế website bất động sản, nhà đất chuyên nghiệp

Bất động sản phân khúc trung bình – cao cấp 

Đối với đối tượng ở phân khúc này thường có sự xét nét và đòi hỏi cao ở dịch vụ họ đang tìm hiểu, vì thế các seller sẽ gặp khá nhiều thách thức trên con đường chinh phục các khách hàng bất động sản ở phân nhánh này. Vói đối tượng ở phân khúc này, các hình thức như tờ rơi, gọi điện thoại, hay đăng tin đại trà thường sẽ không hiệu quả. Ngược lại bạn có thể áp dụng các Kinh nghiệm Kinh doanh bất động sản cho khách hàng cao cấp như sau

Chạy quảng cáo trên các kênh truyền thông có uy tín (trang tin tức có Page Rank cao, mạng xã hội…)
Mua gói đăng tin VIP có tính phí trên các diễn đàn bất động sản chuyên nghiệp
Sử dụng Email Marketing vì đa phần các đối tượng ở phân khúc bất động sản trung bình – cao cấp. Tham khảo bài viết về Email Marketing: Email Marketing là gì? Các cách tạo email marketing hiệu quả


Ngoài ra, bạn cũng nên đăng tải nội dung tiếng Anh, lên các trang chuyên rao vặt bất động sản dành cho người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam, các group kín trên Facebook… vì họ cũng được xem là nhóm đối tượng rất tiềm năng khi tìm kiếm căn hộ cho thuê, nhà ở tại Việt Nam (đối tượng này thườn sẽ chọn các bất động sản từ mức trung bình trở lên dựa vào cơ sở hạ tầng cũng như điều kiện vật chất)

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản cao cấp 

Đối với các đối tượng khách hàng cao cấp, họ yêu thích các dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, thể hiện tầm vóc của đơn vị mà họ sẽ kí hợp đồng. Đối với các đối tượng này, tốt hơn hết là bạn tạo cho họ cơ hội tiếp xúc với các dự án, bất động sản của bạn thông qua các triển lãm, buổi mở bán, đấu thầu, các buổi tham quan trực tiếp…


Tạo cơ hội cho khách hàng tiếp xúc với sản phẩm của bạn thông qua các triển lãm, buổi mở bán, đấu thầu, các buổi tham quan trực tiếp…

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp song song việc tìm kiếm khách hàng như ở phân khúc kinh doanh bất động sản tầm trung vì các đối tượng đó cũng có thể sẽ quan tâm hoặc chuyển sang mua bất động sản cao cấp.

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản mà chúng tôi vừa tổng hợp cho bản chỉ là các thông tin cơ bản, trong quá trình bán bất động sản, tùy thuộc vào từng đối tượng khách hàng mà bạn gặp, bạn có thể vận dụng từng kĩ năng thương thuyết cá nhân để truyền đạt thông tin và khuyến khích họ mua hàng. Chúc bạn thành công!